Mọi chủ doanh nghiệp đều biết tầm quan trọng của “đúng nơi, đúng thời điểm”. Bạn cần biết rằng công ty khởi nghiệp của bạn đã sẵn sàng tìm kiếm nguồn tài trợ. Hãy nhớ rằng, các nhà đầu tư gặp hàng ngàn người sáng lập mỗi năm. Không chuẩn bị đầy đủ sẽ dẫn đến sự từ chối ngay lập tức.
Để thành công trong việc gọi vốn, bạn không chỉ cần thuyết phục một nhà đầu tư, mà bạn còn cần phải thuyết phục hơn các công ty khởi nghiệp khác.
Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy bạn có thể sẵn sàng bắt đầu gặp gỡ các nhà đầu tư Pre-Seed:
Sản phẩm / Thị trường phù hợp: Bạn đã xác nhận rằng sản phẩm của bạn phù hợp với một thị trường đã chọn. Những người sáng lập sẽ thực hiện nghiên cứu của họ nhưng có khả năng vẫn chưa thử nghiệm nó với một sản phẩm hoàn chỉnh.
Xây dựng đội nhóm: Cần thực hiện một số tuyển dụng để mang lại chuyên môn phù hợp? Đây là một dấu hiệu cho thấy đầu tư Pre-Seed là một điều cần thiết.
Nguyên mẫu: Rất ít nhà đầu tư sẽ coi trọng một ý tưởng một mình. Tối thiểu, bạn nên có một nguyên mẫu hiển thị các tính năng chính của sản phẩm. Các công ty khởi nghiệp Pre-Seed không bắt buộc phải có một sản phẩm được phát triển đầy đủ.
Quan tâm sớm: Bạn đã bắt đầu giới thiệu sản phẩm của mình cho khách hàng chưa? Phản hồi tích cực sớm là một dấu hiệu tốt cho thấy một công ty khởi nghiệp có tiềm năng tăng trưởng cao.
Mô hình doanh thu: Các doanh nhân nên tập trung vào việc xây dựng một mô hình doanh thu đầy tham vọng nhưng thực tế. Các nhà đầu tư muốn biết làm thế nào bạn sẽ làm cho họ lợi nhuận.
Chỉ vì các nhà đầu tư nhìn vào định giá Pre-Seed đang bước vào cuộc cạnh tranh ở giai đoạn sớm nhất có thể không có nghĩa là họ sẽ đầu tư vào một ý tưởng. Mặc dù doanh nghiệp của bạn có thể không phát triển như một công ty khởi nghiệp khám phá tài trợ hạt giống, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải xuất hiện tay không. Hãy sẵn sàng với bất kỳ sự kiện và số liệu bạn có.
